Trang trí và tổ chức sự kiện chuyên nghiệp - uy tín - chất lượng

 [tintuc] 

Noel 2023 là ngày mấy? Bao nhiêu ngày nữa đến Noel 2023?

Noel (lễ Giáng Sinh) thường diễn ra vào tối 24 - 25/12 hàng năm. Hôm nay là Thứ sáu, ngày 24/11/2023, còn 30 ngày nữa đến ngày lễ Noel 24/12/2023

1.Nguồn gốc, ý nghĩa của ngày lễ Noel

Nguồn gốc ngày này bắt đầu từ những người theo đạo Kitô. Theo phần lớn các tín hữu Kitô giáo, Chúa Jesus (Giê-su) được sinh tại Bethlehem thuộc xứ Judea (ngày nay là một thành phố của Palestine), thuộc Đế quốc La Mã, khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.

Ý nghĩa ngày lễ giáng sinh - noel 2023

Chuyện kể rằng Chúa Jesus được mẹ Maria, một phụ nữ đồng trinh và là vợ bác thợ mộc Jesus, sinh ra ở Bethlehem xứ Judea trong một chuyến du hành đến thành Bethlehem. Theo đó, Jesus được đặt nằm trong một máng cỏ vì bà Maria và ông Jesus không tìm được chỗ trọ qua đêm khi đang cùng đoàn người du hành.

Về sau Jesus trở thành là nhà thuyết giáo, răn dạy về sự hối cải, tình yêu vô điều kiện, tha thứ tội lỗi và khoan dung và về Thiên đường. Ông còn được mệnh người chữa bệnh bằng phép màu và được người đời tôn thờ. Từ đó ngày Chúa Jesus ra đời được lấy làm ngày Noel để kỷ niệm như một cột mốc quan trọng của người tin theo chúa Jesus.

Ý nghĩa của ngày lễ Giáng Sinh là gì?

Từ lâu, ngày Noel do những người theo đạo Kitô giáo tổ chức, nhằm kỷ niệm ngày sinh ra của người lãnh đạo tôn giáo mình, người mà họ cho là Thiên Chúa xuống thế làm người.

Theo thời gian, ngoài ý nghĩa theo đạo Thiên Chúa, Noel còn là một ngày lễ lớn - một dịp đặc biệt để các gia đình tụ họp quây quần, cùng nhau ăn bữa cơm thân mật để gắn kết tình cảm. Trẻ em cũng đặc biệt thích ngày lễ này, bởi chúng cho rằng đêm Giáng sinh là một đêm kì diệu - thời khắc mà mọi điều ước của những đứa trẻ sẽ trở thành sự thật và nhận được rất nhiều quà, bánh, kẹo từ ông già Noel.

Đồng thời, lễ Giáng sinh cũng mang một thông điệp của hoà bình: “Vinh danh Thượng Đế trên cao – Bình an cho người dưới thế”. Đây cũng là ngày mọi người có thể dành cho nhau sự cảm thông và sẻ chia chân thành, quan tâm và yêu thương với những người có nhiều thiệt thòi, với những ai bị bỏ rơi, cô đơn, bệnh tật, già yếu…

2.Noel ngày mấy? Noel 2023 rơi vào thứ mấy?

Theo lịch Do Thái thời cổ đại, thời điểm bắt đầu một ngày được tính là lúc hoàng hôn chứ không phải vào nửa đêm. Điều đó giải thích vì sao có nhiều người băn khoăn không hiểu tại sao lễ Noel lại diễn ra 2 ngày. Noel diễn ra vào ngày 25/12 được gọi là “lễ chính ngày”, còn lễ tối ngày 24/12 gọi là “lễ vọng” và thường thu hút nhiều người tham dự hơn.

Vào đêm 24/12, tất cả các thánh đường, giáo xứ hay các hộ gia đình theo đạo Kitô đều trang trí hang đá với máng cỏ, bên trong là tượng chúa Hài đồng cùng Đức Mẹ Maria, xung quanh là những chú lừa, tượng Ba Vua, một số thiên thần, thánh Giuse…

Noel năm 2023 sẽ rơi vào ngày 24/12 (Chủ Nhật) và 25/12 (Thứ 2).

3.Các hoạt động tiêu biểu trong ngày Noel

Các lời chúc ngày Noel
1. Merry Christmas. Chúc tất cả mọi người có thật nhiều niềm vui cùng bạn bè người thân. Và đạt được nhiều thành công trong năm tới, hoàn thành được ước mơ của bản thân.

2. Đừng để thời tiết này đánh lừa rằng bạn cần có một Người yêu, cái bạn cần đó là một buổi tối Noel ấm áp cùng đám bạn và một buổi tiệc Giáng sinh đáng nhớ!

3. Chúc mọi người có một mùa Giáng Sinh an lành và hạnh phúc !!

Nguyện cầu người người luôn hạnh phúc

Cuộc đời đầy ắp những yêu thương

Chúc mọi người có một mùa giáng sinh ấm áp và ý nghĩa bên gia đình người thân bạn bè nhé

4. Sống ở trên đời đâu có cái gì là vĩnh cửu. Chỉ biết luôn cám ơn Chúa vì các thành viên trong gia đình, người thân, bạn bè luôn khỏe mạnh và luôn quấn quýt bên nhau.

Chúc không khí đầm ấm Giáng Sinh đến với nhà nhà khắp nơi!

5. Chúc tất cả bạn bè, người thân giáng sinh: Ấm áp - an lành - hạnh phúc - sung túc - bình an - an khang - thịnh vượng

Ý nghĩa ngày lễ giáng sinh - noel 2023

Không còn quá mang nặng tính nghi lễ, Giáng Sinh đã được nhiều người coi như hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng chung, mà chủ yếu là giới trẻ. Tại Việt Nam, trong dịp này, những ca khúc về Giáng Sinh vang lên rộn rã trên nhiều đường phố. Các khách sạn lớn, trung tâm mua sắm, phố phường, cửa hàng... ngập tràn không khí giáng sinh với các cây thông, dải đèn đầy màu sắc bắt mắt.

Ý nghĩa ngày lễ giáng sinh - noel 2023

Ý nghĩa ngày lễ giáng sinh - noel 2023

Ý nghĩa ngày lễ giáng sinh - noel 2023

Ý nghĩa ngày lễ giáng sinh - noel 2023

[/tintuc]